ข่าวบอล อิตาลี: กัลโช่วิพากษ์วิจารณ์งานศิลปะต่อต้านการเหยียดผิวของลิง

 

เซเรียอาลีกฟุตบอลชั้นนำของอิตาลีเปิดตัวแคมเปญต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติใหม่

ในวันจันทร์ โดยนำเสนอ ผลงาน ศิลปะที่มี ภาพวาดลิง สามภาพ เคียงข้างกัน แม้ว่า การเคลื่อนไหวได้รับ การอธิบาย โดยกลุ่มรณรงค์แฟร์ ว่าเป็นเรื่องตลก ที่ป่วย

ในลีก กล่าวว่า ภาพวาด ของศิลปิน ชาวอิตาลี สิโมนี่ จะจัดแสดง อย่างถาวร ที่ทางเข้า ห้องโถงใหญ่ ” เพื่อเน้นย้ำ ถึงความ มุ่งมั่น ของโลก แห่งฟุตบอล กับการเลือก ปฏิบัติ ทุกรูปแบบ”

มันบอกว่า งานศิลปะ “มีวัตถุ ประสงค์ เพื่อกระจาย ค่านิยม ของการผสม ผสาน ความหลากหลาย ทางวัฒนธรรม และความ เป็นพี่น้องกัน”

ภาพวาด ดังกล่าว สร้างความโกรธแค้น อย่างรุนแรง ต่อสื่อ สังคมออนไลน์ จากนอก อิตาลี ถึงแม้ จะมีปฏิกิริยา เพียงเล็กน้อย ในประเทศ

“ การสร้างสรรค์ เหล่านี้ เป็นสิ่ง ที่ชั่วร้าย พวกเขา จะต่อต้าน และให้การ ลดทอน ความเป็นมนุษย์ ของชาวแอฟริกัน ต่อไป” กลุ่มต่อต้าน การเหยียดเชื้อชาติ กล่าว “เป็นเรื่องยาก ที่จะเห็นว่า เซเรียอา กำลัง คิดอะไรอยู่ พวกเขา ปรึกษาใคร

“ฟุตบอลอิตาลี อีกครั้ง ทำให้โลกนี้ ไม่พูดอะไร ในประเทศ ที่ทางการล้มเหลว ในการรับมือ กับการเหยียดผิวสัปดาห์แล้ว สัปดาห์เล่า ได้เปิดตัวแคมเปญ ที่ดูเหมือน ตลก ๆ ”

ที่เกิดใน มิลาน อธิบายว่า “เป็นที่รู้จัก สำหรับ ผลงาน ก่อกวน” ของเขา มีชื่อเสียง ในอิตาลี และเกือบทุกงาน ศิลปะ ของเขา เกี่ยวข้อง กับภาพวาด ของชิมแปนซี

เขาบอกว่า เขามีความคิด ในการ วาดภาพ หลังจากผู้ปกป้อง เซเนกัล ของนาโปลี ดูถูกเหยียดผิวระหว่าง การแข่งขัน ที่อินเตอร์มิลาน เมื่อฤดูกาล ที่แล้ว

“ฉันโกรธมากที่ … ฉันมีความคิดทำไมไม่หยุดตรวจสอบคำว่าลิงในฟุตบอล แต่เปลี่ยนแนวคิดไปรอบ ๆ แล้วพูดแทนในท้ายที่สุดพวกเราทุกคนล่ะ?” เขาพูดว่า.

“ เพราะถ้าเรา เป็นมนุษย์ลิงวิญญาณ กลับชาติมาเกิด พลังงานหรือมนุษย์ ต่างดาว ที่ใส่ใจ สิ่งสำคัญ คือการได้ยินแนวคิด เรื่องความเท่าเทียม และความเป็นพี่น้อง”

ฟุตบอลอิตาลี ถูกเหยียดเชื้อชาติ โดยอินเตอร์ มิลานเบลเยียม ไปข้างหน้าโรเมลูลูคากุ และกองหน้าชาวอิตาเลียน ของเบรเซีย มาริโอบาโลเตลลี กองหน้าชาวอิตาลี ที่ถูกด่าว่า เหยียดผิว จากแฟน ๆ ของคู่แข่ง ระหว่าง การแข่งขัน ในฤดูกาลนี้

กองหน้า ชาวเบลเยี่ยม ของอินเตอร์มิลาน ดูสลดใจ หลังจากดึง 1-1 ทีมของเขากับฟิออเรนติน่าระหว่าง การแข่งขันกัลโช่ที่ ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลีวันที่ 15 ธันวาคม 2019

บัณฑิตชาวอิตาลีผู้มีประสบการณ์ ถูกทิ้ง จากโปรแกรมโต๊ะกลมคืนวันอาทิตย์หลังจากแนะนำให้หยุดกินกล้วยในขณะที่ประธาน กล่าวว่า ปัญหาของ บาโลเตลี่ คือเขาเป็น “คนผิวดำ” และเขาพยายามที่จะทำให้ขาวขึ้น

ชายทั้งสองกล่าวว่า ความคิดเห็น ของพวกเขา ไม่ได้ตั้งใจ จะเอาจริงเอาจัง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รายวันกีฬา อิตาเลียน ใช้พาดหัว “วันศุกร์ สีดำ” พร้อมกับรูปภาพ ของ ลูกากู และผู้พิทักษ์ อังกฤษ  เพื่อดูตัวอย่าง การแข่งขันวันศุกร์ ที่ผ่านมา ระหว่างสโมสร ในมิลาน

แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่หนังสือพิมพ์ ก็ยังคง พาดหัว

เครดิตโดย>> https://line.me/R/ti/p/%40ufabetwins 

อ่านต่อได้ที่>> ผลบอลอิตาลี